วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เกาะล้าน

เกาะล้าน

อยู่ห่างชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 40 นาที มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ส่วนหาดแสมบรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น บริเวณเกาะล้าน และเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่รอบ ๆ เช่น เกาะครก และเกาะสาก เป็นแหล่งตกปลาดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น และเป็นสถานที่ฝึกหัดเรียนดำน้ำ

การเดินทาง

จากกรุงเทพโดยรถทัวร์

ขึ้นรถทัวร์ที่สถานีขนส่ง หมอชิต หรือ เอกมัย ซื้อตั๋วมาลงพัทยา เมื่อมาถึงสถานีขนส่ง พัทยา ขึ้นรถสองแถว ต่อไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮาย








จากกรุงเทพโดยรถส่วนตัว

มุ่งหน้าสู่ชลบุรี จะใช้เส้นทาง สุขุมวิท ขึ้นทางด่วนบรูพาวิถี หรือ ทางด่วนมอเตอร์เวย์ก็ได้ จากนั้นใช้เส้นทางบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี วิ่งตามป้ายบอกทางมาพัทยา พอเข้าตัวเมืองพัทยา จะผ่านแยกไฟแดงพัทยาเหนือ และพัทยากลาง พอถึงแยกพัทยาใต้ให้เลี้ยวขวาเข้าพัทยาใต้ แล้วก็ตรงไปจนเจอสี่แยกไฟแดง ก็เลี้ยวซ้าย ตรงมาเรื่อยจนขึ้นสะพานข้ามแยก ลงมาก็เจอท่าเรือแหลมบาลีฮาย มีที่จอดรถข้างศาลาท่าเรือ หรือจะใช้บริการฝากรถก็ได้


จากกรุงเทพโดยรถตู้
มีรถตู้จากอนุเสาวรีย์ และเมเจอร์รังสิต ไปที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา ตั้งแต่เวลา 6.00 -20.00 ออกทุกๆชั่วโมง








เรือเดินทางไปเกาะล้าน
มีเรือโดยสารออกจากท่าเรือพัทยาใต้ไปเกาะล้านทุกวัน เที่ยวไป รอบเช้า 7.00 น.และตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง 18.30 น. เที่ยวกลับ มีตั้งแต่เวลา 6.30 น. ถึง 18.00 น. อัตราค่าเรือโดยสาร คนละ 20 บาท มีเรือจอดที่ท่าหน้าบ้าน และจอดท่าหน้าหาดตาแหวน หากจะเดินทางต่อไปชายหาดอื่น สามารถเช่ามอไซต์ หรือ รถรับจ้าง

สองหาดที่ไม่ควรพลาด

หาดตาแหวน




คนญี่ปุ่นเยอะมาก น้ำไสดี หาดทรายขาวไม่มีก้อนหิน




หาดนวล
หาดสั้นมากๆมีแต่ฝรั่งนั่งอาบแดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น